Trang ChủXu hướng xeZX-10R 2021 lột xác trong từng chi tiết thiết kế

ZX-10R 2021 lột xác trong từng chi tiết thiết kế

Bạn từng thất vọng về thiết kế của ZX-10R, bạn quyết định không mua nó dù động cơ rất ổn. Thế thì “Cú hích” Kawasaki tạo cho ZX-10R 2021 chắc chắn khiến bạn sẽ ngỡ ngàng. Được biết, ZX-10R 2021 được lột xác hoàn toàn mới trong từng đường nét cùng những nâng cấp toàn diện. Cùng xem những thay đổi chi tiết của ZX-10R ở lần tái xuất này nhé!

Tìm hiểu về Kawasaki ZX-10R 2021

Ngoại hình mới ở ZX-10R 2021

Nhiều người bình luận, phiên bản đời trước của ZX-10R khiến anh em từ chối bởi ngoại hình quá hiền lành. Vậy thì phiên bản ZX-10R 2021 chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Kawasaki vừa cho ra mắt bộ đôi Kawasaki ZX-10R 2021 và ZX-10RR 2021. Cả hai “chiến mã” đều được nâng cấp toàn diện về thiết kế, trang bị và công nghệ. Cùng theo dõi chi tiết nhé!

“Lột xác” trong thiết kế

Kawasaki ZX-10R 2021 sở hữu ngoại hình cá tính, chất thể thao nhờ thừa hưởng thiết kế của Ninja H2. Chắc chắn bạn sẽ không nhận ra “chú ếch xanh” hiền lành ngày nào. ZX-10R hiện tại như một chú bọ hầm hồ, dữ dằn khiến anh em phải thốt lên trong ngỡ ngàng. Điểm đặc trưng chính là phần thiết kế ở mũi xe kết hợp cùng cặp đèn pha sắc sảo. Giữa mũi xe là hốc hút gió kiểu đặc trưng Ram Air.

Những nâng cấp trong thiết kế của ZX-10R 2021 đều hướng đến việc tăng cường khí động học cho xe. Mục tiêu chung là tối ưu khả năng vận hành ở tốc độ cao.

ZX-10R 2021 lột xác hoàn toàn trong thiết kế

Nhìn qua những thay đổi ấn tượng của “chiến mã” này nhé:

  • Logo mới sắc bén vốn chỉ có ở những dòng xe cao cấp nhất của Kawasaki.
  • Cặp đèn pha LED thiết kế mới, so với đèn Halogen cũ thì nó nhẹ hơn những 500g.
Cặp đèn pha LED ấn tượng và thiết kế hốc gió đặc trưng
  • Hốc hút gió ở đầu mũi xe thiết kế nhỏ gọn, không đổi hiệu suất.
  • Thiết kế thẳng hơn, đưa tay lái thêm 10mm về phía trước.
  • Gác chân cao hơn 5mm, thay đổi này sẽ đầy người lái về phía trước hơn. Phần sau yên thiết kế cao hơn để đẩy hông – mông của người lái cao hơn.
  • Kính chắn gió được kéo dài thêm 40mm có góc thiết kế cao hơn cho hiệu quả chắn gió tốt hơn.
  • Hai bên hông động cơ xe có các khe hở để tản nhiệt động cơ. Thiết kế này giúp đầu gối người lái không bị nóng. Tạo hình ở ốp lườn xe để trực tiếp đưa khí đến hệ thống làm mát của dầu động cơ.

Trang bị cao cấp trên ZX-10R 2021

Kawasaki ZX-10R 2021 sở hữu trang bị đỉnh cao hỗ trợ cho tốc độ, tính khí động học của xe. Cụ thể:

Phuộc trước của xe là hệ thống treo Showa 43mm, phía sau là giảm xóc đơn của Showa BFRC. Cả hai đều có trọng lượng nhẹ, sử dụng công nghệ tiên tiến được tích lũy từ đường đua SBK. Tất cả giúp cho ZX-10R 2021 mang đến sự vận hành thoải mái, đậm chất thể thao cho người lái.

Kawasaki cũng đã trang bị cho xe hệ thống phanh đĩa kích thước 330mm của Brembo. Kết hợp với bộ kẹp Brembo M50 có 4 piston cao cấp cho lực phanh tốt nhất. Má phanh sau của Zx-10R 2021 cũng được nâng cấp, tối ưu vị trí đặt bình dầu.

Hệ thống phanh đĩa trước sau cùng bộ kẹp 4 piston

Làm chủ sức mạnh động cơ với 3 chế độ lái: Low, Middle, Full. Đồng của Kawasaki ZX-10R 2021 là màn hình màu TFT LCD với đầy đủ các thông số, trip,… Đặc biệt hơn là chức năng kết nối với điện thoại thông minh, dễ dàng kiểm soát hành trình.

Mặt đồng màu TFT LCD kết nối thông minh

Phanh chống bó cứng cao cấp KIBS giúp biker an toàn ở mọi góc lái, mọi hành trình.

Dễ dàng điều khiển lực tăng tốc với hệ thống KLCS (Kawasaki Launch Control).

Bạn có thể yên tâm di chuyển trên mọi cung đường với hệ thống S-KTRC kiểm soát độ trượt bánh. Cần KQS chuyển số nhanh giúp ZX-10R 2021 tự tin hơn khi bước vào cuộc chơi trên 200 mã lực.

Hệ thống KCMF – tính năng kiểm soát ôm cua thông minh. Cùng nhiều trang bị tiện ích khác như hệ thống IMU 6 trục.

Ống xả titan tối ưu hóa hiệu suất

Sức mạnh động cơ của ZX-10R 2021

Hai “chiến mã” nhà Kawasaki cùng sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xi-lanh, 16 van, dung tích 998cc. Tuy nhiên hai phiên bản cho sức mạnh động cơ ở mỗi vòng tua khác nhau.

ZX-10R 2021 cho công suất 200 mã lực ở vòng tua 13.200 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 114.9 Nm ở vòng tua 11.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa của Kawasaki Zx-10R 2021 là 229 km/h. Khả năng tăng tốc trong 2.9s từ 0-100km đầu tiên. Xe được trang bị hộp số 6 cấp.

Động cơ ZX-10R 2021 998cc

Bản giới hạn Kawasaki ZX-10RR 2021 dành riêng cho đường đua. Công suất tối đa của nó là 201 mã lực ở vòng tua 14.000 vòng/phút. Lực mô-men tối đa 111.8 Nm ở vòng tua 11.700 vòng/phút.

Phiên bản Kawasaki ZX-10RR 2021

Một vài chi tiết khác biệt của ZX-10RR 2021 so với Zx-10R 2021 phải kể đến như:

  • Trang bị piston của Pankl có kích thước ngắn và nhẹ hơn.
  • Bộ thanh truyền Pankl được làm từ Titan.
  • Hoạt động của xe ở vòng tua máy cao rất tốt nhờ trục cam được tinh chỉnh tốt hơn.
  • Sở hữu mâm xe của Marchesini được làm từ hợp kim có trọng lượng nhẹ.
  • Hệ thống treo của xe cũng được thiết kế lại cho phù hợp với đường đua.
  • Vẻ ngoài pha chút màu vàng chanh, màu sắc đặc trưng của KRT.
ZX-10R 2021 lột xác hoàn toàn trong thiết kế

Hiện tại, ZX-10R 2021 có giá bán khoảng 571 triệu đồng. Riêng phiên bản ZX-10RR 2021 có giá lên đến trên 600 triệu đồng. Giá chưa tính lệ phí trước bạ, phí biển số và các chi phí khác.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan