Trang ChủXu hướng xeNgả mũ thán phục với PCX độ 3 bánh độc nhất vô...

Ngả mũ thán phục với PCX độ 3 bánh độc nhất vô nhị này

Chắc chắn chiếc PCX độ 3 bánh này sẽ làm bạn bất ngờ bởi kiểu dáng kỳ lạ. Đi cùng những nét “chấm phá” để tạo nên sự tiện dụng cho người khuyết tật dễ dàng lái xe. Cùng xem nó như thế nào nhé.

Nếu để nói về những ưu điểm của PCX, bạn sẽ nghĩ đến tính năng gì đầu tiên?

  • Tư thế thoải mái? Vận hành khỏe và ổn định? 
  • Yên xe rộng, mang đến sự dễ chịu khi phải di chuyển xa. Cốp xe có dung tích lớn để có thể chứa được nhiều đồ?
  • Kiểu dáng đẹp nam tính, giá bán hợp lý?… 

Bạn nghĩ đúng rồi đó! Đó gần như là những ưu điểm rất đặc trưng khi nhận xét về dòng xe tay ga phân khúc cao cấp của nhà Honda. Chính vì vậy, PCX cũng thường được sử dụng để độ 3 bánh nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn về việc đi lại. Và trong bài viết này, OKXE giới thiệu đến bạn bản PCX độ 3 bánh cực độc, cực chất lượng và vô cùng tiện dụng. Với mục đích là hỗ trợ người khuyết tật thuận tiện trong việc di chuyển. Vậy chúng ta cùng xem nhé. 

Thiết kế bản PCX độ 3 bánh

Thiết kế hoàn chỉnh của chiếc PCX độ 3 bánh đến từ Thái Lan

Nếu ở những chiếc xe 3 bánh thông thường. Thiết kế của xe chỉ đơn thuần là lắp thêm 2 bánh sau, và giữ nguyên 1 bánh cho phía trước của xe. Vậy là hoàn chỉnh! Nhưng bản độ 3 bánh của chiếc PCX lại khá kỳ lạ.

Như bạn thấy đó, nhìn từ phía trước, xe khiến không ít người phải ngỡ ngàng khi có đến 2 chiếc đầu xe y chang nhau. Nếu không để ý kỹ, rất có thể sẽ có người lầm tưởng rằng đây là 2 chiếc PCX được đặt cạnh nhau. Còn thực sự là gì? Đó là chiếc PCX 3 bánh – 2 đầu như bạn thấy. Quả thực, những bộ não của người Thái luôn khiến người khác phải bất ngờ vì những sáng tạo độc lạ của mình. 

Trang bị bản PCX độ 3 bánh

Bên cạnh việc trang bị một chiếc bánh thứ 3 đúng nghĩa thì chiếc PCX này cũng được lắp đặt thêm một “chiếc thuyền” ở phần tay lái của xe. Nếu bạn nghĩ rằng, chiếc thuyền này sẽ làm nhiệm vụ chở người hoặc chở đồ? Vậy thì bạn đã lầm rồi! Khu vực đó lại chính là khoang lái của người điều khiển xe. 

Phần trang bị độc nhất vô nhị của chiếc PCX độ 3 bánh

Có thể nói, phần “phụ kiện” được lắp thêm vào bản độ 3 bánh của chiếc PCX này trông không khác gì những cỗ chiến sa được sử dụng trên đấu trường La Mã cổ đại. Khi đó, người điều khiển sẽ đứng trong khoang để chỉ huy ngựa chiến của mình. Và ở PCX độ 3 bánh này cũng vậy! Người cầm lái sẽ ngồi trong khoang lái. Còn phần thân chính của xe lại là dùng để… chở khách.

Nhìn từ phía sau, bạn sẽ thấy rõ “phụ kiện” được lắp thêm lại chính là khu vực lái xe.
Lý do cho sự sắp đặt kỳ lạ này có lẽ đến từ chính mục đích ban đầu của xe. Bản độ PCX 3 bánh này được sử dụng cho người khuyết tật. Vì vậy, phần khoang lái có cầu trượt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người khuyết tật có thể di chuyển lên – xuống và lái xe. Đây cũng là điểm cải tiến so với những phiên bản 3 bánh thông thường. 

Có thể thấy rằng, từ một nhu cầu hết sức nhân văn. Đó là hỗ trợ cho người khuyết tật sử dụng xe máy dễ dàng hơn. Các thợ độ đã tạo ra một phiên bản xe 3 bánh xử lý được mọi sự bất tiện trong việc di chuyển nhờ “phụ kiện độc lạ” được lắp đặt thêm cho xe. Với bản độ này, chắc chắn những người khuyết tật sẽ tự tin trong việc làm chủ chiếc xe của mình. 

Còn bạn, bạn thấy sao về phiên bản PCX độ 3 bánh này? Nếu bạn muốn sáng tạo một phiên bản PCX độ 3 bánh thì đừng quên ghé qua okxe.vn để xem một loạt các mẫu xe PCX nguyên bản đang được nhiều chủ cửa hàng rao bán nhé. Mức giá rẻ, có hỗ trợ trả góp và còn rất nhiều ưu đãi mua xe khác đang chờ đón bạn đấy.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây