Trang ChủXu hướng xeKTM 390 Adventure 2023 có gì đặc biệt với giá đắt nhất...

KTM 390 Adventure 2023 có gì đặc biệt với giá đắt nhất phân khúc?

KTM 390 Adventure 2023 là mẫu xe mới nhất trong phân khúc mô tô adventure hạng nhẹ. Duy trì mức giá đắt nhất phân khúc, 390 Adventure có gì để cạnh tranh với các đối thủ?

KTM 390 Adventure 2023 là một trong hai mẫu xe mới vừa được hãng mô tô Áo giới thiệu tại Việt Nam. Thuộc phân khúc xe mô tô địa hình cỡ nhỏ (chỉ tính xe trên 175 cc). 390 Adventure sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Versys-X 300 và Honda CB500X. Mẫu xe mô tô KTM đến từ châu Âu có gì để cạnh tranh với các đại diện của Nhật Bản?

KTM 390 Adventure 2023 giá bao nhiêu?

KTM 390 Adventure 2023 được phân phối chính hãng với giá 236 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất. Mức giá này không đổi so với đời trước. Điều này cũng dễ hiểu vì 390 Adventure 2023 không có nâng cấp nào đáng chú ý, trừ phối màu xanh cam mới.

KTM 390 Adventure 2023 vẫn là mẫu xe đắt giá nhất trong phân khúc.

390 Adventure là mẫu xe thấp nhất trong gia đình adventure của KTM. Xếp dưới 790 Adventure và 1290 Super Adventure.

Với mức giá này, KTM 390 Adventure sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi các đối thủ trong phân khúc có giá dễ chịu hơn. Honda CB500X đời mới nhất có giá 188 triệu đồng trong khi Kawasaki Versys-X 300 chỉ ở mức 145 triệu đồng. 

KTM 390 Adventure đắt hơn Honda CB500X đến gần 40 triệu đồng nhưng không chênh lệch quá nhiều về trang bị. Có cộng đồng người dùng đông đảo cũng là một thế mạnh của CB500X. 

KTM 390 Adventure có gì đặc biệt?

Ở đời 2023, 390 Adventure không có thay đổi nào ở kiểu dáng, trang bị hay động cơ so với đời trước. Việc KTM giữ nguyên trang bị của mẫu xe này cũng có lý do: trang bị, công nghệ và động cơ trên 390 Adventure đời cũ cũng ở mức “dư dùng”, thậm chí là nhỉnh hơn các đối thủ. Do đó, hãng xe Áo không vội gì phải nâng cấp cho 390 Adventure 2023.

Kiểu dáng

So với lần đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2020, kiểu dáng của 390 Adventure không có sự thay đổi. Kiểu dáng của 390 Adventure có nhiều nét tương đồng với đàn anh 790 Adventure như phần đầu đèn góc cạnh đi kèm kính chắn gió. Các đường nét ở thân xe, bình xăng cũng mang cảm hứng từ 790 Adventure.

390 Adventure thừa hưởng nhiều đường nét của mẫu xe đàn anh 790 Adventure.

So với các đối thủ CB500X và Versys-X 300, thiết kế của 390 Adventure hầm hố, góc cạnh hơn. Chạy một chiếc 390 Adventure trên đường sẽ khiến bạn nổi bật hơn khi chạy CB500X hay Versys-X 300. 

Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ của KTM có các số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.154 x 900 x 1.400 mm, chiều dài cơ sở 1.430 mm. Các thông số tổng thể của 390 Adventure ngang ngửa với CB500X và Versys-X 300.

Được cấu thành từ nhiều vật liệu nhẹ, 390 Adventure có khối lượng nhẹ nhất phân khúc: 172 kg trọng lượng ướt. Các con số tương ứng của Versys-X 300 và CB500X lần lượt là 175 kg và 197 kg.

Chiều cao yên của KTM 390 Adventure đạt mức 830 mm, không quá thấp nhưng cũng dễ chịu với người Việt hơn CB500X (834 mm) hay Versys-X 300 (845 mm).

Dù chiều cao yên khá thấp, khoảng sáng gầm của 390 Adventure đa dụng nhất phân khúc: 200 mm, trong khi 2 đối thủ đều có khoảng sáng gầm 180 mm. Điều này sẽ giúp cải thiện phần nào khả năng đi địa hình của 390 Adventure.

Trang bị

Mức giá đắt nhất phân khúc của 390 Adventure chủ yếu đều từ trang bị và công nghệ. Là hãng mô tô địa hình danh tiếng, KTM không để mẫu xe của mình thua kém các đối thủ “tay ngang” kia.

Trang bị của 390 Adventure khá nổi bật trong phân khúc.
  • Đèn full-LED
  • Kính chắn gió nhỏ có thể điều chỉnh 2 mức độ 
  • Giảm xóc trước upside-down của WP Apex đường kính 43 mm có thể điều chỉnh độ hồi và nén
  • Giảm xóc sau WP Apex hành trình 151 mm
  • Đồng hồ LCD hiển thị màu
  • Giá đỡ thiết bị dẫn đường tích hợp sẵn
  • Cổng sạc 12V cho thiết bị điện tử
  • Phanh ABS 2 chế độ: Cornering ABS và Supermoto ABS

Sẽ hoàn hảo hơn nếu 390 Adventure được trang bị mâm nan hoa như Versys-X 300. Tuy nhiên, mẫu xe địa hình hạng nhẹ không nhất thiết phải có trang bị này.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho KTM 390 Adventure 2023 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373 cc, sản sinh công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh của 390 Adventure nhỉnh hơn Versys-X 300 (40 mã lực) và kém hơn đôi chút so với CB500X (47 mã lực).

Động cơ của 390 Adventure được chia sẻ từ 390 Duke, mạnh 44 mã lực.

KTM 390 Adventure có 2 chế độ lái là Street và Off-road, giúp bạn dễ dàng điều khiển ở từng điều kiện ở khác nhau. Hỗ trợ cho xe là các công nghệ như kiểm soát độ bám đường. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Là mẫu xe địa hình, 390 Adventure có thêm chế độ Supermoto ABS. Giảm đi sự can thiệp của hệ thống ABS giúp xe đi off-road ổn định hơn.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan