Trang ChủXu hướng xeHành trình của Honda Rebel 300 - “Kẻ nổi loạn” một thời

Hành trình của Honda Rebel 300 – “Kẻ nổi loạn” một thời

Honda Rebel, cái tên một thời làm mưa làm gió trên thị trường. Quá khứ, Rebel từng là dòng xe thời thượng rất được lòng các biker trong những năm của thập niên 80 – 90 và đầu 2000. Vào năm 2018, Rebel 300 chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Sự có mặt của Rebel như một làn gió mới thổi hồn cho anh em đam mê mẫu mô tô cruiser – một thời “nổi loạn” này.

Những thay đổi của Honda Rebel theo thời gian

Hành trình xe Rebel 300 đến với Việt Nam và cái tên “kẻ nổi loạn”

Những ai đam mê dòng mô tô cruiser cổ điển chắc chắn không xa lạ với Honda Rebel. Từng là dòng xe thời thượng trong những năm thập niên 80 – 90 và đầu 2000. Phong cách đậm chất “phong trần” pha chút “bụi”, Rebel khiến nhiều biker muốn sở hữu.

Thế hệ biker trước đó từng biết đến Rebel 250 đời 1985, Rebel 125 đời 1995. Khi ấy Rebel không được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Đến những năm 90, Rebel mới được nhập khẩu chính thức về thị trường Việt. Thời điểm này, Rebel có thiết kế thuần cruiser cổ điển, khác hoàn toàn với xe Rebel 300 ngày nay.

Chiếc xe Rebel 250 năm 1985

Biệt danh “kẻ nổi loạn” cũng có câu chuyện của nó nữa. Hơn 20 năm trước, xe Rebel có được một sự tín nhiệm rất lớn của CSGT Hồ Chí Minh. Đầu những năm 2000, Rebel cùng lực lượng CSGT thành phố làm nhiệm vụ tuần tra và “kẻ nổi loạn” có từ đó. Đồng thời, Rebel cũng là dòng xe mô tô tập lái thân thuộc với anh em thi bằng A2. Một thời gian sau, Honda tuyên bố khai tử Rebel. Dù vậy, “kẻ nổi loạn” ấy được nhiều anh em thế hệ sau săn lùng dù là xe mô tô cũ.

Mãi đến năm 2018, Honda mới đưa Rebel trở lại thị trường Việt với diện mạo mới. Điều này đã làm nhiều anh em biker rất phấn khởi. Và xe Rebel 300 tái hiện lịch sử một thời ngay khoảnh khắc này. Chúng ta xem, có gì mới ở xe Rebel 300 của nhà Honda nhé.

Có gì đáng để mong chờ ở Rebel 300 của nhà Honda

Rebel từng là biểu tượng của dòng cruiser nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Vậy nên, khi xe Rebel 300 xuất hiện đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng biker.

Dù thiết kế không thuần cruiser cổ điển, nhưng Rebel 300 vẫn giữ được vẻ đẹp hoài cổ vốn có của đàn anh trước đó. Vẫn phong cách “bụi” và toát lên vẻ “phong trần” nên Rebel 300 vẫn được lòng anh em.

Tổng thể thiết kế

Nếu như đàn anh của Rebel 300 khoác lên phong cách thuần cổ điển, hơi già nua thì Rebel 300 hoàn toàn khác. Kiểu dáng của xe Rebel 300 là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cruiser và bobber. Ghi đông được thiết kế ngang nhưng cao hơn, đồng hồ cũng được nhô lên cao một chút và bình xăng hình giọt nước đúng kiểu chopper. Tổng thể thiết kế là đường nét hài hòa giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại, thật ấn tượng.

Thiết kế bình xăng theo kiểu hình giọt nước trên Rebel 300
Mặt đồng hồ đơn giản đúng chất cổ điển
Đèn xe tròn cổ điển

Dường như Honda quá hiểu thị trường Việt. Bởi thiết kế của Rebel 300 rất phù hợp với người dùng Việt Nam. Yên xe được hạ thấp chỉ còn 690mm. Tay lái được thiết kế cao hơn bình xăng để đẩy trọng tâm xe lên cao. Điều này giúp người lái dễ dàng xử lý các tình huống dễ dàng.

Thiết kế mới giúp việc trải nghiệm dễ dàng và êm ái hơn. Bởi hành trình hệ thống giảm xóc của Rebel 300 được kéo dài, kích thước lốp lớn. Tất cả giúp xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề.

Kích thước lốp lớn dễ dàng di chuyển trên cung đường gồ ghề

Tuy nhiên, phần thiết kế yên xe cho người ngồi sau trên Rebel khá nhỏ, lại cao nên sẽ khiến người ngồi khá mỏi nếu đi đường xa.

Trang bị động cơ

Honda trang bị cho Rebel 300 khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn có dung tích 286cc. Động cơ được làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng Fi tiết kiệm nhiên liệu. Đi cùng là bộ cân bằng đối trọng giữ thăng bằng cho xe.

Khối động cơ này cho công suất cao nhất là 20.3 kW ở vòng tua 8.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn đạt cực đại 251Nm ở vòng tua 7.500 vòng/phút. Với khối động cơ này, bạn hoàn toàn điều khiển xe Rebel 300 vận hành nhẹ nhàng trên đường phố. Vì là khối động cơ 286cc nên muốn lái Rebel 300 đòi hỏi bạn phải có bằng lái A2.

Khối động cơ 286 cc với những trang bị để vận hành êm ái

Đến hiện tại, Honda vẫn giữ nguyên những thiết kế vốn có và cả động cơ cho Rebel 300 2021. Có lẽ, Honda tin rằng với những trang bị hiện tại của Rebel vẫn đủ mang đến cho các biker một các giác lái nhẹ nhàng, điềm đạm nhưng vẫn phong trần.

Honda Rebel 300 2021 vẫn như ngày đầu tái xuất hiện

Ngoài ra, Honda cũng trang bị cho Rebel 300 hệ thống phanh ABS trước sau khá rất an toàn.

Giá xe Rebel 300 trên thị trường hiện nay

Từ ngày ra mắt đến nay đã 4 năm Rebel 300 vẫn giữ nguyên mức giá đề xuất 125.000 đồng. Vậy nên, giá xe Rebel 300 qua các năm hay giá xe Rebel 300 2021 vẫn không đổi. Có chăng, thay đổi cũng chỉ là tại các Head ở mỗi vùng mà thôi. Ngoài ra, giá xe lăn bánh ở mỗi khu vực cũng hoàn toàn khác nhau.

Bạn có phải là người đam mê mô tô cổ điển? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về mẫu xe Rebel 300 của Honda cho mọi người cùng biết nhé!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan