Những mẫu tay ga Honda mới sắp bán ở Việt Nam trong thời gian tới đều được mang về bởi đại lý tư nhân.
Nhiều khả năng nhóm xe tay ga Honda chính hãng sẽ không có thêm mẫu xe mới trong phần còn lại của năm 2022 sau Air Blade 160. Trong khi đó, phân khúc xe nhập khẩu vẫn khá sôi động. Với nhiều cái tên mới như Honda ADV 160, Click 160 hay PCX bản hybrid.
- Xem thêm: Yamaha Gear 125 2023 ra mắt Việt Nam, cạnh tranh Honda Vision
- Xem thêm: Aprilia SR GT 200 2023 giá gần 100 triệu, cạnh tranh ADV 160 và SH 150
- Xem thêm: Xe tay ga hybrid Yamaha Fazzio 2022 giá 44 triệu tại Việt Nam
Honda ADV 160 2023
Honda ADV 160 là mẫu xe tay ga nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt sau khi ra mắt tại Indonesia. Theo một số nguồn tin, ADV 160 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam thông qua các đại lý tư nhân. Mức giá của ADV 160 sẽ cao hơn giá 85-90 triệu đồng của ADV 150. Có thể chạm mốc 100 triệu đồng.
Dù là thế hệ mới, ADV 160 không khác biệt quá nhiều về kiểu dáng so với ADV 150 đã có mặt ở Việt Nam. Phần quây gió bên của ADV 160 được tinh chỉnh đôi chút, mang đến vẻ gân guốc hơn.
Các trang bị đáng chú ý trên ADV 160 2022 gồm: khóa thông minh smartkey, đèn full-LED, kính chắn gió cỡ lớn có thể điều chỉnh, lốp địa hình chuyên dụng. Đồng hồ của ADV 160 vẫn là dạng LCD nhưng được làm to hơn và đẹp hơn. Xe vẫn đi kèm 2 tùy chọn phanh CBS và ABS. Điểm nhấn là ADV 160 còn được bổ sung công nghệ kiểm soát lực kéo HSTC tương tự SH.
Honda ADV 160 2022 được trang bị động cơ eSP+ thế hệ mới, dung tích 156,9 cc, 4 van sản sinh công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dù sử dụng chung động cơ. ADV 160 có sức mạnh nhỉnh hơn các mẫu tay ga 160 cc khác như Vario 160 hay Air Blade 160.
Honda Click 160 2023
Sau khi Vario 160 ra mắt, “người anh em” Click 160 cũng được giới thiệu tại Thái Lan. Tương tự Vario 160. Click 160 được hé lộ sẽ sớm có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý tư nhân. Hiện tại, Click 150 đời cũ đang được bán với giá 94 triệu đồng và do đó. Click 160 có nhiều khả năng chạm mức 100 triệu đồng.
Về kiểu dáng, Click 160 hoàn toàn giống với Vario 160, vẫn duy trì đường nét thể thao, góc cạnh và thiết kế đầy mạnh mẽ hướng đến khách hàng nam giới. Đồng thời, so với phiên bản trước đó. Honda Click 160 2022 có bộ khung mới được ứng dụng công nghệ eSAF giúp giảm thiểu trọng lượng của xe. Cũng như ưu tiên khả năng linh hoạt trong quá trình vận hành.
Honda Click 160 sở hữu những trang bị hiện đại nhất cho một mẫu xe phổ thông. Gồm đồng hồ LCD kỹ thuật số, khóa smartkey, đèn LED, cổng sạc USB và phanh ABS.
Honda Click 2022 sở hữu khối động cơ eSP+, 4 van, xy lanh đơn, dung tích 156,9 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Honda PCX e:HEV 2023
Sau PCX 160, “người anh em” Honda PCX e:HEV sẽ là phiên bản tiếp theo của PCX gia nhập thị trường Việt Nam. Hồi tháng 7, bảng công khai mức tiêu thụ nhiên liệu mẫu xe tay ga này. Vừa được cập nhật trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Thực tế, PCX e:HEV không phải là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam. Đây là phiên bản thay thế cho PCX Hybrid. Từng được bán tại Việt Nam với giá hơn 90 triệu đồng.
So với Honda PCX 160 từng về Việt Nam, Honda PCX e:HEV 2023 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng. Là mẫu xe hybrid, PCX e:HEV đi kèm một số chi tiết màu xanh dương ở yên xe. Ốp nhựa và logo e:HEV ở quây gió bên.
Các trang bị trên PCX e:HEV gồm phanh đĩa trước sau tích hợp ABS 1 kênh, mâm 14 inch, cổng sạc USB-C, khóa thông minh. Phần cốp của PCX e:HEV bị thu hẹp dung tích so với PCX 160. Vì nhường không gian cho gói pin lithium-ion.
Honda PCX e:HEV 2023 sử dụng động cơ 125 cc có công suất 12,5 mã lực, mô-men xoắn 12 Nm đi kèm một động cơ điện 0,36 kW mạnh 1,9 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm. Honda PCX e:HEV cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.