Trang ChủXu hướng xeAprillia RS660 2021 - Sức hút mới của dòng mô tô tầm...

Aprillia RS660 2021 – Sức hút mới của dòng mô tô tầm trung

Mới đây, Aprilia trình diện bản mẫu dòng xe mới Aprilia RS 660 tại Malaysia. Là mẫu sportbike tầm trung hoàn toàn mới của hãng xe Ý. Nhưng không thể phủ nhận sức hút của dòng xe này tới thị trường Đông Nam Á. Vậy Aprillia RS660 2021 có gì mới? Hãy cùng theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây.

Aprillia RS660 2021 ra mắt có gì mới?

Thiết kế

RS660 sử dụng thiết kế Sport truyền thống với tay lái dạng clip-on. Trong khi đó dòng xe đối thủ Ninja 650 lại sử dụng tay lái cao kiểu Sport City. Đây cũng là điểm khá đặc biệt khi xe đã tạo ra được dấu ấn riêng của mình.

Một điểm dễ nhận biết ở dòng xe này chính là: Hệ thống phuộc trước sử dụng dạng hành trình ngược với hệ thống phanh trước dạng kép. Cùng với thông điệp được chia sẻ trên trang Web chính thống của Aprilia: “Soon a new era begins”. Điều này cho thấy RS660 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành sản xuất.

Điểm đặc biệt trong thiết kế của Aprilia RS 660 phải kể đến bộ khung sườn và bộ gắp nhôm Aluminium. Ngoài ra còn có sợi carbon được sử dụng trong thiết kế lần này. Với sự thay đổi này, xe có trọng lượng siêu nhẹ. Chỉ 169kg mà thôi.

Mặt khác, Aprilia RS 660 được ứng dụng tính khí động học từ các mẫu xe đua. Do vậy, bạn sẽ cảm thấy xe tăng tốc khá mượt mà. Tất nhiên, nhà sản xuất cũng tối ưu trong việc vận hành, giúp phục vụ tối đa nhu cầu di chuyển của người dùng.

>>> Xem thêm các xe phân khối lớn khác đang được bán trên OKXE tại đây

Tính năng

Nếu bạn thích dòng xe có độ kiểm soát bề mặt đường tốt, tốc độ quay vòng của bánh xe, hay như kiểm soát phanh động cơ hoặc hành trình chạy… Vậy thì  RS660 là sự lựa chọn khá hợp lý. Bởi nhà sản xuất trang bị khá đầy đủ những tính năng cho dòng sản phẩm RS660 lần này.

Mặt khác, hãng cũng đưa thêm bộ quản lý quán tính 6 trục. Đi kèm đó là hệ thống phanh ABS. Ngoài ra, xe còn được bổ sung 2 chế độ lái dành riêng khi di chuyển trên đường đua, 3 chế độ đi đường thường. Xe có tổng cộng đến 5 chế độ lái gồm: Commute, Dynamic, Individual, Challenge và Time Attack cho bạn nhiều lựa chọn.

Điểm ấn tượng của thiết kế RS660 lần này còn được kể đến màn hình TFT 5 inches. Toàn bộ thông tin cần thiết đều được hiển thị trên màn hình này. Phần mô – đun đa phương tiện Mia của Aprilia cho phép kết nối điện thoại thông minh của người lái với xe. Bạn có thể tùy chỉnh bằng giọng nói, quản lý các cuộc gọi hay thậm chí là nghe nhạc trên điện thoại. Hoặc bạn cũng có thể điều khiển bằng tay trên thanh ghi đông bên trái đều được.

RS660 sử dụng phuộc hành trình ngược đường kính 41mm ở phía trước và monoshock ở phía sau. Hệ thống phanh được thực hiện bởi Brembo với kẹp phanh bốn pít-tông trên đĩa phanh đôi ở bánh trước, kẹp phanh hai piston và đĩa đơn ở bánh sau.

Động cơ

Aprilia RS660 2021 ra mắt tại Malaysia được trang bị động cơ DOHC. Xe làm mát bằng chất lỏng, đạt tiêu chuẩn Euro 5, dung tích 660cc. Cũng phải kể đến việc sản sinh công suất 100 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 8.500 vòng/phút. Cuối cùng là sự kết hợp với hộp số sáu cấp trang bị Aprilia Quickshifter và hệ dẫn động xích.

Giá Aprillia RS660 2021 bao nhiêu?

Aprilia RS660 2020 khi ra mắt sẽ cạnh tranh trong phân khúc sportbike hạng trung. Nhiều khả năng mức giá của RS 660 sẽ rơi vào khoảng 10.000 Euro tại châu Âu.

Lần đầu tiên ra mắt tại Malaysia, Aprilia RS660 2021 có 2 màu phối là Lava Red và Apex Black. Xe được chào bán giá 59.900 RM (khoảng 322,8 triệu).

Trên đây là các thông tin về mẫu xe Aprillia RS660 2021 mới ra mắt. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thêm nhiều thông tin và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

>>> Xem thêm các xe phân khối lớn khác đang được bán trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan