Trang ChủTư vấnNên mua R15 hay R150 trong tầm giá chỉ 70 triệu đồng?

Nên mua R15 hay R150 trong tầm giá chỉ 70 triệu đồng?

Yamaha R15 hay Suzuki GSX-R150 – đâu sẽ là lựa chọn đáng mua nhất trong phân khúc sportbike 150cc? Nếu là bạn, bạn nên mua R15 hay R150? Và đâu là lý do để quyết định cho lựa chọn đó? Trong bài viết này, OKXE sẽ đánh giá tổng thể về hai mẫu xe sportbike cỡ nhỏ này để bạn dễ dàng lựa chọn nhé. 

Giá xe R15 và R150 – Không chênh lệch nhiều

Mức giá của R15 và R150 gần như chênh lệch không đáng kể. Khi Yamaha R15 V3 được đề xuất với giá 70 triệu đồng. Còn Suzuki GSX-R150 được đề xuất ở mức 71,990 triệu. Chính vì vậy, việc chọn lựa nên mua R15 hay R150 là vấn đề hơi khó nghĩ. Khi cả hai đều là dòng sportbike cỡ nhỏ: khối động cơ và trang bị cũng như thiết kế đều thuộc phân khúc 150cc. Vậy ở tầm giá này, bạn sẽ xuống tay để mua R15 hay R150?

>>>Tham khảo giá R15 trả góp tại đây 

Ở tầm giá khoảng 70 triệu, bạn muốn mua R15 hay R150?

So sánh thiết kế R15 và R150

R15 khá hút mắt về mặt thiết kế. Nhất là khi đường nét có phần gọn gàng hơn. Đi cùng đó những đường vuốt rất khỏe khoắn.

Theo nhiều đánh giá của anh em biker, thiết kế của R150 mang tới sự thuận tiện hơn cho người lái. Ở R150, ngoại hình của xe đúng chất của một chiếc sport city. Tư thế ngồi không quá chồm lên phía trước và chiều cao yên xe chỉ ở mức 780mm. Nếu bạn có chiều cao 160cm, bạn cứ yên tâm vì hoàn toàn có thể chống chân được và điều khiển xe dễ dàng. Nhưng ở R150, bạn sẽ phải chồm người lên khá nhiều. Lý do đến từ việc GSX R150 có kích thước to hơn. Do đó, độ linh hoạt khi sử dụng xe trong phố thị cũng có phần bị hạn chế.

Cụ thể, kích thước của R15 và R150 theo tỷ lệ dài x rộng x cao lần lượt là: 1,970 x 670 x 1,070 (mm) và 2,020 x 700 x 1,075 mm. 

R150 của nhà Suzuki có thiết kế lớn hơn khi so với R15 của Yamaha

So sánh động cơ R15 và R150  

Xét về mặt động cơ của hai chiếc sportbike cỡ nhỏ 150cc này, cho thấy. Ở Yamaha R15 sẽ có khối động cơ nhỉnh hơn một chút khi so với R150 của Suzuki. Cụ thể:

  • R15: khối dung tích 155cc, phun xăng điện tử, SOHC và công nghệ VAA biến thiên. Xe cũng được trang bị hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp để việc lái xe an toàn hơn khi xử lý những tình huống khẩn cấp. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất tối đa 19Nm tại 10,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 14.7Nm tại 8,500 vòng/ phút. 
Khối động cơ của R15
  • R150: xe sử dụng động cơ 4 thì, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 147.3cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Ở khối động cơ này, công suất tối đa đạt 18.9 mã lực tại 10,500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 14 Nm tại 9,000 vòng/phút. 

Sự khác biệt mặt động cơ sẽ tác động rất nhiều đến trải nghiệm lái của bạn. Bạn có thể cân nhắc về yếu tố này khi còn chưa rõ nên mua R15 hay R150 nhé.

So sánh trang bị R15 và R150

Và phần trang bị sẽ là yếu tố đáng cân nhắc để trả lời câu hỏi: nên mua R15 hay R150?

Có thể nói: những trang bị điện tử cơ bản như: hệ thống đèn LED, màn hình đồng hồ LCD, khóa smartkey đều được trang bị đầy đủ trên cả hai dòng xe này. Tuy nhiên, đáng tiếc nhất trên R15 và R150 chính là xe không có phanh ABS đối với phiên bản bán ra ở Việt Nam. Tất nhiên, nếu có phanh ABS vẫn là một điểm cộng. Bởi khi chạy sport bike, nhiều bạn sẽ có xu hướng chạy ở tốc độ cao và không phải ai cũng làm chủ tay lái tốt khi có sự cố bất ngờ xảy đến. 

Suzuki GSX-R150 không có nhiều trang bị nổi bật khi so với R15 của Yamaha

Còn sự khác biệt thì sao? Trên thực tế, R150 chỉ trang bị phuộc ống lồng thay vì up side down như R15. Cặp lốp của xe có kích cỡ nhỏ, ở mức 90/80-17 và 130/70-17. Còn của R15, lốp xe có kích thước 100/80/17 và 140/70/17. Chính vì vậy, xét về độ bám đường, R15 đều có ưu thế hơn khi so với R150 của Suzuki. Ngoài ra, R150 chỉ trang bị đèn pha công nghệ LED. Còn lại vẫn là hệ thống đèn halogen truyền thống. 

Khả năng vận hành của R15 và R150

Nhiều ý kiến cho rằng, động cơ của Yamaha R15 thực sự là cuộc cách mạng ở dòng sportbike 150cc hiện nay. Nhất là khi xe được trang bị hộp số 6 cấp ly hợp và khả năng chống trượt bánh khi dồn số gấp. Trang bị này thường thấy ở trên những dòng xe PKL thay vì phân khúc 150cc như hiện nay. Theo thử nghiệm tăng tốc cho thấy, bạn chỉ mất khoảng 13 giây để xe đạt tốc độ 100km/h. Xe hoạt động ổn định khi vào cua hoặc phanh gấp. 

Còn đối với R150 thì sao? Thông thường, những mẫu xe của Suzuki thường mang đến cảm giác phấn khích khi ở vòng tua cao, khả năng bứt tốc tốt. Và tất nhiên, R150 cũng không phải là ngoại lệ. Ở hộp số 5, xe dễ dàng đạt vận tốc 125km/h – đây là con số ấn tượng bởi không phải mẫu sportbike 150cc nào cũng có thể đạt được.  

R15 và R150 đều có những ưu thế nhất định về khả năng vận hành

Có thể nói, việc nên mua R15 hay R150 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sở thích cá nhân của bạn. Và dựa vào những yếu tố thương hiệu, thiết kế, trang bị cho tới động cơ của xe để bạn có thể chọn được mẫu xe phù hợp nhất với mình. Vậy, với những so sánh ở trên, bạn thấy bản thân nên mua R15 hay R150? Cho OKXE biết câu trả lời của bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan