Trang ChủChọn xeTháng ngâu có nên mua xe máy không và những lưu ý...

Tháng ngâu có nên mua xe máy không và những lưu ý cần biết

Theo quan niệm nhân gian ngâu là tháng cô hồn không nên làm những việc lớn: xây nhà, mua xe… Vì sẽ mang đến nhiều xui xẻo. Vậy nên, tháng ngâu có nên mua xe máy hay không vẫn luôn là câu hỏi khiên nhiều người băn khoăn. Cùng OKXE tìm hiểu và phân tích chi tiết dưới nhiều góc nhìn khác nhau từ khoa học, Phật giáo.

Xem thêm: Cái khó khi mua xe máy cũ của một “tay mơ”

Tháng ngâu là gì?

Tháng ngâu còn được gọi là Bảy âm lịch và được xem là tháng kém may mắn trong năm. Nhiều người tin rằng đây là thời điểm không nên tiến hành các công việc quan trọng. Ví dụ: xây nhà, khởi công, cưới hỏi, mua sắm tài sản lớn… mua xe máy cũng là một ví dụ.

Theo bạn tháng ngâu có nên mua xe máy không?

Ngoài ra, đây cũng là tháng mưa ngâu với những trận mưa kéo dài liên miên. Nó khiến cho việc động thổ xây nhà, cưới xin… rất vất vả. Đây cũng chính là lý do nhiều người kiêng kỵ việc mua nhà, mua xe, cưới xin trong tháng ngâu.

Trong Phật giáo, tháng 7 là lễ Vu Lan – Vu Lan Báo Hiếu. Tháng mọi người cùng nhau làm thiện nguyện, hướng đến những điều tốt đẹp. Phật giáo cũng không có quan niệm về ngày tháng tốt xấu. Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt.”

Lợi ích khi mua xe máy trong tháng ngâu

  • Giá cả hợp lý: trong tháng ngâu, các đại lý xe máy thường có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Điều này giúp bạn có thể mua xe máy với giá rẻ hơn.
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Ngoài việc giảm giá, nhiều đại lý còn tặng kèm các gói bảo hành, bảo dưỡng miễn phí. Hoặc có thể là các phụ kiện đi kèm khi mua xe trong tháng ngâu.

Vậy nên, rất nhiều người chọn mua xe trong tháng ngâu để tiết kiệm được một khoản nhỏ. Đồng thời nhận thêm nhiều chính sách và quà tặng hấp dẫn từ cửa hàng, đại lý.

Mua xe máy tháng ngâu và những lưu ý cần biết
Tháng ngâu giảm 2 triệu khi mua xe máy tại Trạm OKXE.

Xem thêm: Back to school – giảm 1 triệu đồng dành cho sinh viên

Xem thêm: Giảm 2 triệu đồng khi mua xe máy tại Trạm OKXE

Những lưu ý quan trọng khi mua xe máy cũ trong tháng ngâu

Bằng sự khéo léo và nắm rõ các điểm quan trọng khi mua xe máy cũ sẽ giúp bạn chọn được một chiếc xe chất lượng, giá tốt so với các tháng khác trong năm. Xác định mua xe máy cũ, dù là trong tháng ngâu hay tháng nào khác thì việc kiểm tra xe là điều rất cần thiết. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cho bạn:

Kiểm tra lịch sử và giấy tờ xe

Bạn cần chắc chắn rằng không phải là xe trộm cắp hoặc có vấn đề về pháp lý. Hãy yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ: giấy đăng ký xe, CCCD để đối chiếu. Đảm bảo rằng các giấy tờ liên quan đến xe đều hợp pháp và không có tranh chấp. Giấy đăng ký xe, hợp đồng mua bán và giấy tờ chuyển nhượng, ủy quyền.

Kiểm tra kỹ giấy tờ xe để chắc chắn về tính pháp lý.

Việc này giúp bạn tránh rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang” khi mua phải xe trộm cắp, không giấy tờ.

Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe

Vì là xe đã qua sử dụng, để đảm xe vận hành tốt bạn cần kiểm tra tình trạng của xe, bao gồm.

  • Động cơ: kiểm tra đảm bảo động cơ không có tiếng động lạ. Đặc biệt là không được xuất hiện khói đen hoặc các dấu hiệu hỏng hóc. Nổ máy để nghe tiêng động cơ và chạy thử để cảm nhận độ mượt khi xe vận hành.
  • Hệ thống phanh: kiểm tra kỹ hệ thống phanh trước và sau, chắc chắn chúng hoạt động tốt và an toàn.
  • Lốp xe: bảo bảo lốp xe không bị mòn quá mức và có độ bám đường tốt. Lốp xe mòn sẽ gây nguy hiểm cho người lái, đặc biệt là lúc ôm cua hoặc gặp đường trơn.
  • Khung xe và hệ thống giảm xóc: Đảm bảo khung xe còn nguyên vẹn, không bị rỉ sét hay có dấu hiệu hàn gắn. Hãy chắc chắn khung xe và hệ thống treo còn tốt để an toàn khi cầm lái.

Lái thử xe và cảm nhận

Lái thử xe và cảm nhận chắc chắn là điều ai cũng cần làm khi đi mua xe máy cũ. Lái thử xe trên nhiều dạng địa hình để cảm nhận sự ổn định, hiệu suất hoạt động của xe. Tập trung quan sát hệ thống điều khiển, giảm xóc, phanh, đèn, còi chắc chắn chúng còn hoạt động tốt.

Đồng thời, lắng nghe âm thanh từ động cơ, hộp số và các bộ phận khác. Nếu có bất kỳ tiếng động lạ nào xuất hiện đó là dấu hiệu xe gặp vấn đề.

Lái thử xe để cảm nhận khả năng vận hành của động cơ và các chi tiết liên quan.

Bên cạnh đó, hỏi thêm về dịch vụ hậu mãi, chính sách bảo hành để đảm bảo chất lượng xe. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua xe từ các cửa hàng, người bán uy tín… Điều này giúp bạn đảm bảo nhận được chất lượng và dịch vụ tốt.

Ngoài tháng ngâu, bạn có thể cân nhắc mua xe vào thời điểm cuối năm hoặc đầu năm học mới. Cuối năm nhiều đại lý thanh lý hàng tồn kho để nhập hàng mới nên sẽ có nhiều khuyến mại. Vào mùa tựu trường đa số sẽ là các chương trình dành cho học sinh, sinh viên.

Vậy nên, có nên mua xe máy trong tháng ngâu không phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Nếu bạn là người không quá tin vào các quan niệm nhân gian, muốn tiết kiệm thì tháng ngâu chính là thời điểm hợp lý.

Bạn đã từng mua xe trong tháng ngâu chưa, cảm giác thế nào? Chia sẻ cùng OKXE nhé!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan