Trải nghiệm đi phượt luôn được các bạn trẻ hay các anh em biker yêu thích nhờ sự đa dạng của những cung đường Việt Nam. Và những chiếc phân khối lớn ngày được ưa chuộng để dành cho những cung đường trường.
Tại phân khúc này, mức giá dưới 200 triệu sẽ là sự đầu tư phù hợp cho những bạn trẻ, mà vẫn đem lại được những trải nghiệm tuyệt vời. Dưới dây là bộ ba xe phân khối lớn giá dưới 200 triệu được nhiều bạn trẻ tìm kiếm nhất trên OKXE. Cùng xem nhé.
Kawasaki Ninja 650 ABS 2021
Kawasaki Ninja 650 ABS là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc. Bản 2021 được Kawasaki Việt Nam phân phối chính hãng tại thị trường trong nước. Xe được bán với mức giá 197 triệu với 2 bản đen tuyền và đen pha xanh lá.
Kawasaki Ninja 650 ABS 2021 là dòng xe PKL có mức giá gần 200 triệu đồng.
Thiết kế và động cơ
Ninja 650 2021 được trang bị động cơ 2 xilanh 4 thì, DOHC và 8 van. Dung tích xe là 649 phân khối. Công suất tối đa của xe lên đến 68 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65.7 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút cùng hộp số 6 cấp. Theo như hãng sản xuất, chiếc xe đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu hơn 6,8% so với đời cũ. Hệ thống khí thải của xe cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn Euro 4.
Xe có trọng lượng 193 kg với chiều cao yên 790mm, không quá cao với vóc dáng người Việt. Kiểu dáng ngồi của Ninja 650 giúp người lái cảm thấy khỏe khoắn mà vẫn dễ dàng di chuyển. Phuộc xe hoạt động tốt trong các điều kiện đường khác nhau giúp xe có sự cân bằng và không bị mất kiểm soát. Chiếc xe hoàn toàn phù hợp với những cung đường đi phượt xuyên Việt.
KTM RC 390
KTM RC 390 được đánh giá cao trong thị trường Việt với kiểu dáng hầm hố nhưng cũng khá nhẹ. Xe được thiết kế dành cho các đường đua nên anh em phượt thủ Việt sẽ không phải lo lắng về khả năng tăng tốc. Phiên bản tiêu chuẩn của xe được bán với giá đề xuất là 169 triệu.
Thiết kế và động cơ
RC390 lấy động cơ từ Duke 290, dung tích 373cc. Có thể nói, RC390 là một bước đệm tốt nếu các anh em phượt thủ chưa đủ tự tin ngồi trên những chiếc xe hơn 600 phân khối. Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, hệ thống làm mát bằng nước và phun nhiên liệu điện tử. Sức mạnh xe đạt 42,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 35Nm tại 7.000 vòng/phút.
KTM đã sản xuất ra một chiếc xe sportbike với vóc dáng nhỏ gọn, thời trang và cực kỳ nhanh nhẹn. Điểm nhấn về những phần khung xe sơn màu cam chính là sự khác biệt của RC390 với những chiếc mô tô khác trên đường phố. Chiếc xe gây ấn tượng mạnh với những người chơi mô tô có nhiều kinh nghiệm bởi khả năng xử lý sắc nét và thể thao. Khi bạn đã quen với góc lái hẹp của RC390, việc chạy những quãng đường dài khi đi phượt sẽ không còn mất quá nhiều sức như trước.
Honda CB500X 2021
Chiếc CB500X 2021 đã được phượt thủ nổi tiếng Trần Đăng Khoa rinh về để phục vụ cho chuyến đi phượt vòng quanh thế giới của mình. Ngoài ra xe cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới biker. Mẫu xe có giá đề xuất 188 triệu.
Thiết kế và động cơ
Honda CB500X 2021 được trang bị động cơ 2 xy lanh thẳng hàng DOHC, dung tích xe 471cc, làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 43Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức trung bình.
Xe thuộc dòng adventure-touring nên rất đa dụng và phù hợp với nhiều điều kiện di chuyển. Đầu xe nhô cao nhưng phần thân và đuôi lại rất gọn, phù hợp để di chuyển. Kính chắn gió cao có thể điều chỉnh 2 mức. Yếu điểm của xe là không phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1,7m. Yên xe cao 830mm với khối lượng ướt 197kg. Yên xe được thiết kế phù hợp để chở thêm một hành khách phía sau.
Honda CB500X đủ sức để chinh phục các cung đường quen thuộc tại Việt Nam. Chiếc xe mang lại sự thoải mái cho người lái và độ tin cậy trên các cung đường. Đây là một lực chọn đáng để cân nhắc trong dòng mô tô phân khối lớn cho các phượt thủ Việt.
Trên đây là 3 mẫu xe phân khối lớn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi chinh phục trên những cung đường trường. Bạn nghĩ sao về những loại xe này? Để lại bình luận cho OKXE biết nhé.