Trang ChủKỹ thuật xe5 việc cần làm để bảo quản xe máy mùa dịch

5 việc cần làm để bảo quản xe máy mùa dịch

Bảo quản xe máy mùa dịch tốt sẽ giúp xe máy hoạt động bình thường sau khi hết giãn cách. Bên cạnh đó, bảo quản xe tốt còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa không đáng có. Vậy làm sao để chăm sóc xe máy trong mùa dịch? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Hà Nội đã kết thúc CT16 và dần trở lại nhịp sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, một số tỉnh thành tại khu vực phía Nam vẫn tiếp tục giãn cách.

Thời gian giãn cách xã hội kéo dài, theo đó, chiếc xe máy cũng bị “trùm mền” theo. Khi chiếc xe không sử dụng và không được bảo quản tốt thì rất khó hoạt động trở lại.

Do đó, để tránh hư hỏng không đáng có. Bạn hãy làm những việc này để bảo quản xe máy mùa dịch.

Làm sạch xe máy

Việc làm đầu tiên là vệ sinh xe máy thật sạch. Bụi bẩn, bùn đất bám trên xe quá lâu cũng sẽ khiến xe bị hư hỏng. Thậm chí, xe dơ còn gây nên tình trạng hoen gỉ, động cơ gặp trục trặc.

Làm sạch xe máy để bảo quản xe mùa dịch

Bạn thấy đó, chiếc xe không được làm sạch, để lâu ngày sẽ gây ra rất nhiều tác hại. Do đó, hãy vệ sinh xe thật sạch để bảo quản xe máy mùa dịch. Đồng thời đặc biệt lưu ý đến các bộ phận quan trọng như lọc gió, bugi, phuộc xe,…

Để xe ở nơi khô thoáng

Những nơi ẩm thấp dễ làm các bộ phận trên xe bị gỉ sét. Hay những nơi chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ dễ gây ra tình trạng hỏng lốp, yên xe bị giòn,…

Để xe ở nơi khô thoáng để bảo quản xe máy mùa dịch

Hãy đảm bảo rằng, xe của bạn sẽ được đậu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nơi đậu xe nên có mái che hoặc nếu đậu ngoài trời cần có bạt phủ che chắn.

Bên cạnh đó, cũng tránh đậu xe ở những nơi có côn trùng như chuột, gián. Bởi chúng có thể làm ổ trong chiếc xe của bạn, cắn hỏng động cơ xe.

Khởi động xe thường xuyên

Khởi động xe thường xuyên là việc làm bảo quản xe máy mùa dịch cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Khởi động xe thường xuyên để bảo quản xe máy mùa dịch

Bạn nên dành thời gian khởi động xe ít nhất 1 lần/tuần. Thời gian khởi động xe tầm 3 – 5 phút. Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra và bật/tắt các hệ thống đèn, kèn, phanh,… Việc làm này giúp xe hoạt động trơn tru hơn.

Tránh để bình ắc-quy bị yếu điện

Đối với xe máy để lâu ngày không đi, bình ắc quy rất dễ bị giảm điện. Đặc biệt với các bình ắc quy đã có “tuổi thọ” cao. Việc bình ắc quy bị yếu điện sẽ làm xe khó nổ máy trở lại.

Giữ điện bình ắc quy để bảo quản xe máy mùa dịch

Chính vì vậy, để bảo quản xe máy mùa dịch, bạn nên giữ điện cho bình ắc quy nhé. Việc khởi động xe thường xuyên là một cách làm khá hữu hiệu khi duy trì điện cho bình ắc quy đấy.

Kiểm tra lốp xe

Việc làm không thể thiếu khi bảo quản xe máy mùa dịch là kiểm tra tình trạng lốp xe. Khi phải chống quá lâu mà không được sử dụng, lốp xe dễ giảm “tuổi thọ”. Với bánh càng mềm, cộng với sức nặng của xe thì rất có thể bạn phải thay lốp mới khi hết dịch đấy.

Kiểm tra lốp xe để bảo quản xe máy mùa dịch

Vậy cách kiểm tra lốp xe máy như thế nào cho chuẩn? Hãy kiểm tra tình trạng áp suất lốp thường xuyên, tránh để lốp xe quá mềm. Bên cạnh đó, bạn có thể dựng chân chống đứng thay vì chân chống nghiêng để giảm sức nặng lên lốp.

Đây là 4 việc làm bảo quản xe máy mùa dịch đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng mà không cần chuyên môn, dụng cụ phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện thêm một số việc làm khác để việc bảo dưỡng tốt hơn; cụ thể như: thay dầu nhớt động cơ, đổ xăng đầy bình,… nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan