Theo cập nhật của OKXE, những mẫu xe Zip hiện đang bày bán tại các đại lý ủy quyền của Piaggio và bán với mức giá đề xuất là 36 triệu đồng. Theo nhiều đánh giá của người dùng, giá bán này đang quá cao so với trang bị và động cơ mang lại.
- Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe cũ một đời chủ
Bên cạnh đó, việc Piaggio chính thức khai tử mẫu xe Zip sẽ có ảnh hưởng phần nào đến quyết định mua xe, đặc biệt là những ai yêu thích kiểu dáng nhỏ nhắn của dòng xe này. Vậy giá xe Zip cũ bao nhiêu thì đáng mua? Và có nên mua xe Zip đã qua sử dụng không?
Piaggio Zip cũ có giá bao nhiêu?
Tham khảo thị trường xe cũ tại Hà Nội và TP.HCM cho thấy, giá bán xe Zip cũ giao động từ 14-18 triệu đồng đối với những đời xe được sản xuất từ năm 2016 trở lại đây.
Còn những mẫu xe cũ hơn, đã đi khoảng 10 năm, mức giá được chào bán vào khoảng 8-11 triệu đồng. Đây được cho là con số hợp lý bởi mẫu xe mini-scooter này gần như không có trang bị nào đặc biệt nếu so với những mẫu xe tay ga khác có cùng giá bán.
Trên ứng dụng OKXE hiện có nhiều mẫu xe Piaggio Zip cũ giá tốt. Bạn có thể tham khảo giá xe Zip cũ trên ứng dụng OKXE tại đây.
Có nên mua Piaggio Zip cũ không?
Để bạn có đánh giá tốt nhất trong việc mua xe Zip cũ, dưới đây là một số đánh giá về dòng xe tay ga cỡ nhỏ này. Bạn xem nhé.
Phù hợp với dáng người nhỏ nhắn
Piaggio Zip có chiều dài x rộng lần lượt là 1.700 x 680. Có thể thấy, kích thước của xe phù hợp với những bạn có dáng người nhỏ nhắn. Phần yên thấp, tay lái nhỏ là những điểm dễ nhận thấy nhất của mẫu xe tay ga này.
Ngoài ra, một điểm bất tiện khác trong thiết kế của Zip. Đó là phần yên khá ngắn, chỉ phù hợp cho 2 người lớn hoặc 1 người lớn 1 trẻ em ngồi.
Trang bị hạn chế
Chắc chắn mẫu xe này không dành cho những khách hàng là tín đồ của công nghệ, bởi so với giá bán đề xuất là 36 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision hay Yamaha Latte) thì Zip thua kém rất nhiều về mặt trang bị.
- Xe sử dụng đèn halogen, bảng đồng analog đơn điệu.
- Xe không có đồng hồ hiển thị mức tiêu thụ xăng. Người lái chỉ có thể quan sát lượng xăng còn hay hết thông qua đồng hồ báo xăng màu vàng. Nếu thấy đèn báo xăng có hình bình xăng nhấp nháy màu vàng. Có nghĩa là thời điểm này xăng còn khoảng gần 2 lít. Nếu như đèn báo liên tục, cho thấy xe đã gần hết xăng và bạn cần đổ xăng ngay để tiếp nhiên liệu cho xe. Điều này khá bất tiện trong việc quan sát và tính toán thời gian đổ xăng cho người sử dụng.
- Cốp xe nhỏ, chỉ đủ chứa 1 mũ bảo hiểm 3/4 đầu.
Động cơ đủ dùng
Piaggio Zip 100 được trang bị động cơ 4 thì, HI-PER, xy-lanh đơn, dung tích 96 cc. Khối động cơ nhỏ nhắn này sản sinh ra công suất tối đa là 5,6 mã lực tại 6.750 vòng/phút. Và mô-men xoắn cực đại 6,92 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Có thể thấy, so với đối thủ như Honda Vision hay Yamaha Latte đạt gần 9 mã lực thì sức mạnh của Piaggio Zip cực kỳ khiêm tốn. Ngoài ra, xe cũng không có phun xăng điện tử FI khiến mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 2,5 lít/100 km.
Vậy có nên mua xe Zip không? Nếu xét về yếu tố thực dụng, quả thực đây là mẫu xe bạn phải cân nhắc kỹ trước khi mua, nhất là khi Piaggio đã chính thức khai tử dòng xe này.
Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận thiết kế nhỏ nhắn của Zip sẽ phù hợp với phân khúc khách hàng có vóc dáng nhỏ bé, giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn so với những dòng xe tay ga hiện nay. Do vậy, để có quyết định chính xác khi mua xe Zip cũ. Bạn hãy xem xét dựa trên nhu cầu của bản thân cũng như ưu và nhược điểm của xe nhé.