Trang ChủChọn xeXe hybrid Honda PCX e:HEV giá gần 100 triệu, đi 50 km...

Xe hybrid Honda PCX e:HEV giá gần 100 triệu, đi 50 km với 1 lít xăng

Xe hybrid Honda PCX e:HEV được mang về Việt Nam bởi đại lý tư nhân. Thay vì phân phối chính hãng như những thông tin trước đây.

Chỉ sau 2 tháng xuất hiện trên cổng thông tin của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, xe hybrid Honda PCX e:HEV xuất hiện tại Việt Nam. Khác với tin đồn trước đó, phiên bản Honda PCX 160 Hybrid được mang về bởi đại lý tư nhân, không thông qua Honda VIệt Nam.

Việc Honda PCX e:HEV có mặt tại Việt Nam giúp nhóm tay ga hybrid trở nên sôi động hơn. Thay vị trí của PCX Hybrid thế hệ trước.

Giá Honda PCX e:HEV đắt nhất phân khúc

Là thế hệ thứ 2 của dòng Honda PCX Hybrid, PCX e:HEV đắt đỏ hơn “người tiền nhiệm”. Cụ thể, đại diện đơn vị nhập khẩu ở TP.HCM công bố giá bán 99 triệu đồng cho PCX e:HEV, đắt hơn con số 92 triệu đồng của PCX Hybrid trước khi bị Honda Việt Nam ngừng phân phối.

Honda PCX e:HEV có giá khá đắt đỏ – 99 triệu đồng.

Với mức giá này, PCX e:HEV lọt nhóm xe đắt nhất trong nhóm tay ga dưới 175 cc (không kể các phiên bản giới hạn). Các mẫu xe tay ga cao cấp giá 100 triệu khác có thể kể đến Honda SH 150i (99,5 triệu), Aprilia SR GT 200 (97-99,5 triệu), Piaggio Medley S 150 (95,3 triệu), Vespa Sprint S 150 (94,3 triệu)…

Xét trong nhóm xe hybrid, Honda PCX e:HEV đắt hơn hẳn Yamaha Grande (45-51 triệu) hay mẫu xe nhập khẩu Yamaha Fazzio (44 triệu đồng). Tuy nhiên, 2 mẫu xe của Yamaha có hệ thống hybrid khá đơn giản. Chỉ có bộ trợ lực điện trong khi PCX e:HEV có cả gói pin lithium-ion đi kèm.

Chi tiết Honda PCX e:HEV

Ngoại hình

Ra mắt cuối năm 2020, PCX e:HEV cùng với PCX 160 là 2 phiên bản của PCX thế hệ mới. Do đó, 2 mẫu xe này gần như không có sự khác biệt về kiểu dáng, thiết kế, kích thước. Đặc điểm phân biệt là PCX e:HEV có các chi tiết màu xanh đặc trưng ở ốp lườn, tên xe và dòng chữ e:HEV.

PCX e:HEV chia sẻ hoàn toàn kiểu dáng với PCX 160, đến cả kích thước tổng thể.

Ở phía trước, xe sở hữu cụm đèn cỡ lớn quen thuộc với công nghệ LED, đèn daylight dạng cánh chim tương tự PCX 160. Cụm đèn hậu vẫn kiểu 2 tầng nhưng được làm gọn gàng hơn đời trước. Phần tay dắt phía sau trông khá liền lạc với thân xe.

Honda PCX e:HEV có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 1.936 x 742 x 1.108 mm, chiều dài cơ sở 1.313 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và chiều cao yên 764 mm. Các thông số kích thước của PCX e:HEV tương đồng hoàn toàn với PCX 160, trừ cân nặng. Do “vác” thêm gói pin Lithium-ion, PCX e:HEV có khối lượng 135 kg, nặng hơn 3 kg so với PCX 160 bản ABS.

Trang bị

Về trang bị, PCX e:HEV được chia sẻ hoàn toàn từ PCX 160. Nhìn chung, dàn trang bị trên PCX e:HEV khá xứng đáng với mức giá 99 triệu đồng.

Cổng sạc USB là trang bị đáng chú ý trên PCX e:HEV.
  • Đèn full-LED
  • Khóa thông minh smartkey
  • Đồng hồ kỹ thuật số 
  • Phanh đĩa trước sau 
  • Phanh ABS bánh trước
  • Cổng sạc USB ở hộc đồ trước
  • Nút chuyển chế độ lái

Do phải nhường không gian cho gói pin Lithium-ion, cốp của PCX e:HEV giảm 6 lít so với PCX 160, xuống còn 24 lít. Dù vậy, cốp này vẫn đủ chỗ để chứa mũ bảo hiểm 3/4 hoặc nhiều vật dụng cá nhân khác.

Động cơ

Nếu ở PCX Hybrid thế hệ đầu, hệ truyền động hybrid gồm động cơ 125 cc thì ở thế hệ thứ 2, PCX e:HEV sử dụng hẳn động cơ xăng 156,9 cc của PCX 160 đi kèm mô-tơ điện. Động cơ xăng trên PCX e:HEV cho ra công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Sức mạnh của PCX e:HEV được cung cấp từ động cơ xăng tương tự PCX 160 cùng mô-tơ điện.

Mô-tơ điện có công suất 1,8 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 4,3 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mô-tơ điện này chủ yếu cung cấp thêm sức mạnh khi cần gia tốc tức thời như tăng tốc, vượt chướng ngại… Động cơ này được cung cấp năng lượng từ gói pin Lithium-ion.

Nhờ sự giúp sức của mô-tơ điện, PCX e:HEV có thêm chế độ lái S (Sport) bên cạnh chế độ tiêu chuẩn. Khi phối hợp 2 động cơ, PCX e:HEV chắc chắn cho cảm giác lái phấn khích hơn PCX 160.

Cho cảm giác phấn khích hơn nhưng PCX e:HEV chỉ tiêu hao hơn 2 lít cho 100 km. Con số này cao hơn 1,66 lít/100 km của Yamaha Grande. Đương nhiên, bạn không thể lựa chọn chiếc xe vừa chạy phấn khích vừa tiết kiệm xăng.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan