Là mẫu sportbike được ưa chuộng khá nhiều tại Việt Nam vì trang bị đầy đủ, kiểu dáng bắt mắt. Vậy còn mức giá của Yamaha R3 2022 có phải là một lợi điểm để cạnh tranh với các đối thủ?
Yamaha YZF-R3 2022 là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong nhóm sportbike dưới 400 cc. Hiện tại, Yamaha R3 cạnh tranh với các mẫu xe như Kawasaki Ninja 400, Ninja ZX-25R, Honda CBR250RR.
Vậy giá Yamaha R3 mới nhất ra sao và mẫu sportbike có lợi thế gì so với đối thủ?
Giá Yamaha R3 2022 mới nhất bao nhiêu?
Trên trang web chính thức của Yamaha Việt Nam, giá R3 2022 hiện được niêm yết ở mức 132 triệu đồng. Mẫu sportbike này được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối với hai phiên bản màu là xanh và đen.
Với mức giá này, Yamaha R3 2022 dễ tiếp cận hơn hẳn so với các đối thủ Kawasaki Ninja 400 (159 triệu đồng), Ninja ZX-25R (189 triệu đồng), Honda CBR250RR (hơn 170 triệu đồng). Bên cạnh mức giá. Ngoại hình của R3 cũng là yếu tố giúp mẫu xe này được nhiều người ưa chuộng.
Dù không góc cạnh, hầm hố như thế hệ cũ, kiểu dáng của R3 2022 ghi điểm bởi tính thể thao và trung tính – hợp mặt nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, động cơ của R3 cũng thuộc diện mạnh mẽ nhất phân khúc.
Yamaha R3 2022 có gì mới?
Thiết kế
Thiết kế của Yamaha R3 2022 không khác biệt nhiều so với lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2020. Thiết kế của R3 2022 mang nhiều “hơi thở” của dòng R-Series thế hệ mới với nhiều đường nét cắt xẻ, giúp tăng thêm nét cơ bắp.
Điểm khác biệt lớn nhất của R3 2022 so với thế hệ trước là phần đầu xe. Ngôn ngữ góc cạnh, vuông vức ở đời cũ đã biến mất, nhường chỗ cho thiết kế mềm mại và thể thao hơn. Cụm đèn chính vẫn là dạng đèn kép nhưng được tách rời ra để nhường chỗ cho hốc gió ở giữa. Thiết kế này khá giống với các mẫu sportbike tầm trung trở lên.
Vẫn mang hơi hướm sport-city từ thế hệ trước, R3 2022 cho tư thế lái tương đối thoải mái, đối với cả người mới chơi xe mô tô. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là. 2.090 mm x 730 mm x 1.140 mm và cân nặng 169 kg. R3 2020 có chiều cao yên là 780 mm, thấp hơn cả một số mẫu xe 150 cc. Phù hợp với thể trạng của người Việt.
Trang bị
Có giá rẻ nhất phân khúc nhưng Yamaha R3 2022 không hề thua kém các đối thủ về trang bị.
- Màn hình LCD giúp người lái dễ dàng bao quát các thông số vận hành của xe. Điểm trừ là màn hình này chỉ dạng âm bản, không hiển thị màu.
- Giảm xóc trước upside down là một nâng cấp đáng giá trên R3. Loại giảm xóc này vừa là tăng vẻ thẩm mỹ cho xe vừa mang đến cảm giác lái êm ái và linh hoạt hơn.
- Phanh ABS 2 kênh giúp tăng độ an toàn cho người lái, đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp.
- Hệ thống đèn full-LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen trên đời cũ.
- Xe sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp to bản 110/70 ở phía trước và 140/70 ở phía sau.
- Bình xăng dung tích đến 14 lít. Phù hợp cho những chuyến đi xa khi người lái không cần dừng lại đổ xăng qua nhiều lần.
Hiện tại, dàn trang bị trên R3 2022 không thua kém bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc. Đây cũng là lý giải vì sao mẫu xe này được ưa chuộng khá nhiều.
Động cơ
Yamaha R3 2022 vẫn sử dụng khối động cơ 2 xy-lanh dung tích 321 cc, sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Dù thông số không đổi, Yamaha cho biết động cơ trên R3 thế hệ mới đã được tinh chỉnh.
Nhờ vậy, R3 2022 có khả năng phát huy công suất tốt hơn, cho trải nghiệm lái mượt mà và phấn khích hơn.
Sức mạnh của R3 ở mức trung bình trong phân khúc khi nhỉnh hơn Honda CBR250RR (30 mã lực, 25 Nm) và kém Kawasaki Ninja 400 và ZX-25R (khoảng 44 mã lực). Với mức giá thấp nhất phân khúc, không thể đòi hỏi quá nhiều ở R3. Tuy nhiên, động cơ 42 mã lực vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu. Từ phố thị đến những chuyến phượt xa.
Bên cạnh R3, mẫu sportbike đắt nhất hiện nay của Yamaha tại Việt Nam là. YZF-R7 với giá bán chính hãng 269 triệu. Sau đây là video đánh giá Yamaha R7 2022.